Scrolling box

i Khám Phá

i khám phá
» » Các công cụ cần dùng khi SEO


Những công cụ cần dùng khi SEO
1. Keyword Planner
1.1. Google Keyword Planner (Keyword Research)
1.2. Google Trends (Keyword Research)
1.3. Google Analytics (Analytics)
1.4. Google Webmaster (Tools Suite)
1.4. Google Webmaster (Tools Suite)
1.6. MozBar (Tools Suite, Toolbar, Moz)
Là thanh công cụ SEO chuẩn mực cho các nhà tiếp thị, MozBar cho phép thực hiện hơn 50 tác vụ quan trọng ngay từ trình duyệt của bạn. Đây là công cụ được khuyến khích dùng.
1.7. Các addon của trình duyệt (firefox): SeoQaKe, Webdeveloper, seoOpen, SenSEO, Foxy SEO Tool, SEO Doctor, SEO Toolbar, Rank Checker,… tùy nhu cầu sử dụng mà cài những addon cần thôi ạ, em thấy phần lớn sử dụng những addon sau:
- SeoQaKe:
- Webdeveloper:
- seoOpen:
- SEO Doctor:
1.8. Google PageSpeed Insights (Speed)

1.9. Google mobile friendly
https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/
1.10. Keyword Suggestion tools
http://ubersuggest.org/
Đây là một công cụ rất hữu ích cho mỗi seoer khi thực hiện một chiến dịch seo.Nó phân tích sau đó gợi ý ra những  keyword dài để cho anh em có nghiên cứu tối ưu hóa cho công việc seo của mình tốt hơn
6. SEMRush (Tools Suite, Keyword Research, Competitive Intelligence)
Các từ khóa trả tiền (PPC) hay từ khóa được tìm kiếm tự nhiên (organic) được cung cấp bởi SEMRush thường là rất hay và toàn diện. Công cụ này cũng rất tốt cho việc khảo sát đối thủ.
2. Content Tools
2.1. Raven (Tools Suite, Diagnostic, Content, Social)
http://raventools.com/
Raven cung cấp một bộ công cụ SEO kinh điển, nội dung, và các công cụ khảo sát phổ biến với nhiều nhà tiếp thị.
2.2. Copyscape (Content)
http://www.copyscape.com/
Copyscape vừa phục vụ cho việc kiểm tra đạo văn vừa dùng để kiểm tra việc trùng lặp nội dung. Rất tuyệt để kiểm tra xem nội dung bài viết của bạn có bị phân phát khắp các trang web khác không.

3. Links tools
3.1. Linkstant (Link Building)
http://www.linkstant.com/
Công cụ tiện lợi này phân tích và cảnh báo bất cứ lúc nào khi một người nào đó xây dựng liên kết đến trang web của bạn. Nó khá tuyệt vời để tiếp cận và thu thập thông tin cạnh tranh.
3.2. Ahrefs (Link Research, Link Building)
Ahrefs là một trong những công cụ khảo sát backlink phổ biến hữu ích nhất mà tôi từng biết.Dùng để check backlink cũng như các anchor text của đối thủ,nội dung của đồi thủ từ đó thay đổi các chiến dịch seo cho hợp lý
3.3. Open Site Explorer (Link Research, Moz, Competitive Intelligence, Link Building)
Khi Google và Yahoo bắt đầu loại bỏ những dữ liệu backlink của công chúng, Moz đã xây dựng Open Site Explorer để phục vụ cho nhu cầu lớn này. Có thể tìm thấy các backlink, anchor text, các số liệu phổ biến, nhiều thứ khác ở đây.
Công cụ cho phép phân tích backlink của một URL và các thông số về mạng xã hội và các thông số đặc trưng của SEOMoz. Ngoài ra còn cho phép so sánh các chỉ số giữa các URL khác nhau.
4. Social Tools
4.1. Moz Analytics (Tools Suite, Diagnostic, Moz, Rank Tracking, Social)
http://moz.com/products
Là sản phẩm chủ lực của bộ phần mềm Moz, Moz Analytics cung cấp một bảng quản lý tất cả các dữ liệu tiếp thị quan trọng với các phân tích hướng dẫn hoạt động để việc tiếp thị đạt hiệu quả tốt hơn
4.2. Scraper for Chrome (Productivity)
https://chrome.google.com/webstore/detail/scraper/
Nếu bạn chưa bao giờ dọn dẹp trang web của mình thì điều này thật thiếu sót. Công cụ này sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ mà không cần mã code.
5. Tools SEO
5.1. SEO Toolbar (Tools Suite, Toolbar, Technical SEO)
http://tools.seobook.com/seo-toolbar/
Trong các công cụ phổ biến nhất hiện nay, thanh công cụ SEO này cho bạn rất nhiều thông tin bao gồm backlink và các cuộc khảo sát cạnh tranh.
5.2. SeoQuake (Toolbar, Tools Suite, Technical SEO)
Có nhiều dữ liệu cơ bản hơn bất kì công cụ SEO nào khác
5.3. Xenu Link Sleuth (Diagnostic, Technical SEO)
http://home.snafu.de/tilman/xenulink.html
Chiến thắng giải thưởng công cụ SEO xấu nhất hành tinh, Xenu cũng đồng thời là một trong những công cụ hữu ích nhất. Thu thập thông tin toàn bộ trang web, tìm các liên kết bị hỏng, tạo ra sơ đô web, và còn nhiều tính năng hữu dụng khác nữa..
5.4. Yoast WordPress SEO Plugin (Technical SEO )
http://yoast.com/wordpress/seo/
Nếu bạn chỉ có thể chọn một chức năng WordPress cho trang web của bạn, lựa chọn đầu tiên sẽ là Yoast, và lựa chọn thứ 2 cũng vậy. Công cụ đã trở thành các chuẩn mực rồi.
5.5. XML Sitemaps.com (Sitemaps)
Có lẽ công cụ này là giải pháp đơn giản, gọn nhẹ nhất cho việc tạo lập sơ đồ trang web. Đây là lựa chọn tuyện vời cho các trang web quy mô nhỏ khi cần phải tạo sơ đồ trang web trong vài phút tại bất kì địa điểm nào.
6. Phần mềm:
- SEO Powersuite:
-
7. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh
7.1.  Wordtracker (Keyword Research)
Đây là một bộ khảo sát từ khóa mạnh mẽ được sử dụng bởi nhiều nhà tiếp thị hàng đầu. Wordtracker có cung cấp rộng rãi bản dùng thử miễn phí.
8. Sữa lỗi dữ liệu thiếu cấu trúc: 
https://search.google.com/structured-data/testing-tool


Những công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất năm 2016

Moz :  Đây là công cụ hỗ trợ SEO phổ biến nhất hiện nay. Nó cung cấp cả hai công cụ cơ bản và tiên tiến để hỗ trợ SEO cho website của bạn.

SEOockpit : Đây là công cụ SEO giúp bạn ước tính lưu lượng truy cập một cách chính xác nhất, cung cấp khả năng nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa cho bạn. Một chức năng hỗ trợ đặc biệt của công cụ này đó là dựa trên công nghệ đám mây và SEOer không phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào vào máy tính của mình nhưng  vẫn được tối ưu hóa để dùng cho các thiết bị di động vì vậy bạn dễ dàng theo dõi tài khoản của mình ngay cả trên đường đi.

Raven Tools : Raven Tools là công cụ có khả năng báo cáo và đơn giản hóa quá trình báo cáo dự án SEO của bạn tại một địa điểm. Cho dù bạn đang quản lý 2 hoặc 20 dự án khác nhau đi chăng nữa thì mọi thứ đều trở nên rất đơn giản.

Market Samurai : Đối với những SEOer nghiên cứu từ khóa thì MS là một công cụ cung cấp một nền tảng tốt. Đây được đánh giá là công cụ nghiên cứu từ khóa trong SEO chuyên nghiệp,đồng thời nó cũng  sẽ tự động lên danh sách các liên kết cho bạn. Một điều bạn cần nhớ khi sử dụng công cụ này là backlink nhiều sẽ không tốt cho việc SEO web đâu nhé.
Web CEO Online : Đây là công cụ SEO trực tuyến dựa trên nền tảng Web được thiết kế để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và tối ưu hóa trang web của bạn, ngoài ra nó còn cung cấp vị trí thứ hạng từ khóa mà bạn quan tâm, đây là một công cụ toàn diện cơ bản và dễ dàng sử dụng.

SEMRush : Công cụ SEO này đang phát triển từng ngày và rất lớn mạnh, đặc biệt trong việc hỗ trợ phân tích nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong SEO.

Cognitive SEO : Đây là một công cụ hỗ trợ SEO mạnh, nó giúp cho việc phân tích dữ liệu một cách thân thiện, không giống như Raven SEO tools, công cụ này đặc biệt hỗ trợ khả năng phục hồi liên kết, phục hồi các web bị các hình phạt của Google, dễ dàng theo dõi và sắp xếp cho bạn một danh sách các backlink mà bạn cần từ chối.

Advanced Web Ranking : AWR là công cụ SEO tuyệt vời trong việc tối ưu hóa, với khả năng phân tích mạnh mẽ, giao diện đẹp, dễ dàng tạo ra các báo cáo cho người dùng, và nó cũng là đơn vị thường xuyên cập nhật và support cho người dùng một cách tốt nhất.

Traffic Travis : Traffic Travis cung cấp một tập hợp nhiều công cụ đơn giản với sự sắp xếp và hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng phù hợp nhất. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí và cung cấp những phiên bản tốt hơn cho lĩnh vực thương mại. Với những người mới dùng thì đây là bản phù hợp, nhưng nhược điểm lớn nhất của bản miễn phí này đó là khả năng phân tích đối thủ cạnh tranh.

Upcity : Đối với những mới làm quen với SEO thì đây có lẽ sẽ là công cụ phù hợp nhất cho bạn, nó cung cấp danh sách các nhiệm vụ cần thực hiện đối với người dùng và bạn chỉ việc thực hiện theo các khuyến cáo và hướng dẫn của công cụ. Đồng thời nó cũng là công cụ kiểm tra SEO tốt nhất giúp bạn đánh giá được mình đã làm gì với phương pháp SEO và tối ưu web của bạn.


Bạn Đang Xem: Các công cụ cần dùng khi SEO

Các công cụ cần dùng khi SEO
Hi there! Hãy cùng chia sẻ và khám phá kiến thức vô tận của cuộc sống. Bạn có thể gửi bài viết vào mail: admin@ikhampha.com.
Nhấn Like hoặc Share nếu bạn thấy thông tin này hữu ích. Cảm ơn!
«
Next
This is the most recent post.
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply