Scrolling box

i Khám Phá

i khám phá
» » » 4 bước đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh

Để ý tưởng kinh doanh được áp dụng thành công trong thực tiễn, bạn phải trải qua một quá trình thử nghiệm và đánh giá sơ bộ. Nếu vượt qua những bước cơ bản sau đây, bạn có thể yên tâm để tiếp tục thực thi với ý định mình sắp thực hiện.
danh-gia-tinh-kha-thi-y-tuong-kinh-doanh
Việc đánh giá tính thực tiễn của sản phẩm/dịch vụ là hoàn toàn cần thiết. Vì việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Giả sử ý tưởng bạn định đầu tư không khả thi thì khi thwucj hiện bạn sẽ phải lao tâm, lao sức và nhận kết quả thất bại. Tuy nhiên, bạn có thể test thử sản phẩm/dịch vụ trước khi đẩy mạnh đổ tiền vào ý tưởng kinh doanh của mình. Bạn cần có một vài bước sau đây để làm công việc đó.
Bước 1. Tự Đặt Câu Hỏi
Hãy xác định thị trường khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ bằng cách tự đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi với những gợi ý sau:
- Sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp có giải quyết được vướng mắc (hay “chỗ ngứa” ) của thị trường không?
- Khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu?
- Đã có công ty, tổ chức nào cung cấp sản phẩm dịch vụ đó chưa? Họ là ai? Năng lực cạnh tranh của họ thế nào?
- Sản phẩm/dịch vụ của bạn có vượt trội, có khác biệt so với đối thủ hay không?
-  Sản phẩm/dịch vụ của bạn có tồn tại theo thời gian nếu môi trường kinh doanh thay đổi?
- Sản phẩm/dịch vụ có phù hợp với luật pháp nhà nước?
- Giá bán bao nhiêu là thích hợp? Liệu với giá đó có đảm bảo lợi nhuận và được khách hàng chấp nhận?
Bước 2. Thử nghiệm bằng cách bán hàng Online
Bán hàng Online ngày nay đã quá phổ biến và cũng là một phép thử hiệu quả để bạn đánh giá ý tưởng kinh doanh của mình. Thời gian đầu,  bạn có thể tung sản phẩm lên internet. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, thì bạn có thể tự tin để thực hiện ý tưởng rồi đó.
Ngoài ra, internet là công cụ tìm kiếm vô tận để bạn tìm kiếm và tìm hiểu mức độ cạnh tranh của sản phẩm. Bạn có thể tham khảo website của các công ty hoạt động trên cùng lĩnh vực, tham gia mạng xã hội để tham khảo ý kiến người dùng. Khi làm những công việc này, bạn sẽ cần phải kiên trì và kết quả là bạn sẽ có những thông tin quý giá để bắt đầu khởi nghiệp.
Bước 3. Thu thập, phân tích các phản hồi
Bạn có thể thu thập thông tin cần thiết qua việc tạo ra các bảng khảo sát, phỏng vấn một nhóm đối tượng để xem xét mức quan tâm, phản ứng của họ trước sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Tham khảo ý kiến của khách hàng là cách nhanh nhất để kiểm tra mức độ khả thi của ý tưởng kinh doanh.
Có rất nhiều công cụ trực tuyến giúp bạn thực hiện bảng khảo sát như:  sử dụng form khảo sát của Google, đánh word và in bản khảo sát sau đó thống kê, soạn bản câu hỏi để phỏng vấn….
Để ý tưởng được đánh giá khả quan, tốt nhất bạn nên các ý kiến của nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi và tập trung và đối tượng khách hàng bạn định phục vụ. Ý kiến người thân, bạn bè sẽ rất hữu ích nhưng cũng sẽ hạn chế mức độ khách quan, do đó bạn hãy tạo sự đa dạng trong việc khảo sát để đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 4. Tạo ra sản phẩm mẫu để dùng thử
Nếu bạn cung cấp sản phẩm cụ thể, bạn cần có những mẫu thử sản phẩm. Đây là cách làm rất hiệu quả giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và đạt được sự đồng thuận sử dụng nếu họ cảm thấy thích hợp. Những mẫu thử này bạn có thể áp dụng ngay cho chính bạn bè và người than của mình.
Với các bước trên, nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn đạt được những tiêu chí đánh giá nhất định, có sự thu hút đối với khách hàng, cộng với khả năng tiêu thụ tốt bạn hoàn toàn có thể bắt đầu tư ngay cho ý tưởng đó của mình.
Chúc các bạn có những thông tin hữu ích!

Bạn Đang Xem: 4 bước đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh

4 bước đánh giá tính khả thi của ý tưởng kinh doanh
Hi there! Hãy cùng chia sẻ và khám phá kiến thức vô tận của cuộc sống. Bạn có thể gửi bài viết vào mail: admin@ikhampha.com.
Nhấn Like hoặc Share nếu bạn thấy thông tin này hữu ích. Cảm ơn!
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply