Scrolling box

i Khám Phá

i khám phá
» » » Cách “truy tìm” ý tưởng kinh doanh?

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh ở đâu? Đó là câu hỏi của rất nhiều người và của rất nhiều doanh nhân muốn lập nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chúng dễ dàng vì ý tưởng ở xung quanh bạn. Bạn có thể phân tích căn não mới có thể ra một ý tưởng hay, nhưng cũng có những ý tưởng sẽ đến với bạn một cách bất ngờ. Vậy, bạn cách để “săn lùng” chúng hiệu quả? Dưới đây là một số gợi ý cho bạn.
cach-truy-tim-y-tuong-kinh-doanh
1. Ý tưởng xuất phát từ chính bạn?
Do đó, bạn không cần phải tìm kiếm. Bạn nên tự hỏi: Bản thân bạn có những gì? Bạn mạnh ở điểm nào? Các kỹ năng kinh  nghiệm mà bạn có được? Bạn có thật sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó? Những gì tôi đang cần và nhiều người có cần điều đó giống tôi?
2) Cơ hội kinh doanh luôn ở quanh ta, hãy quan sát những gì đang diễn ra quanh bạn.
Nếu bạn chịu khó theo dõi tin tức trên báo chí, ti vi có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên là sao có nhiều ý tưởng kinh doanh xuất hiện trong đầu mình đến vậy. Bám sát các thông tin nhất là những thông tin tài chính sẽ khiến bạn nắm rõ về xu hướng thị trường, giá cả nguyên vật liệu, …
Ví dụ: hiện nay ở Canada việc kết hôn giữa hai người đồng giới đã được pháp luật cho phép. Đã có rất nhiều doanh nhân bán những tour du lịch trọn gói phục vụ cả những cặp vợ chồng đồng giới này. Nếu không theo dõi sát sao để biết rằng luật pháp đã thay đổi thì liệu những doanh nhân này có nghĩ ra được ý tưởng kinh doanh đó hay không?
3) Bạn có thể là Einstein (Anh-x-tanh)
- Bạn có thể là người sẽ phát minh ra một sản phẩm mới, dịch vụ mới. Bạn có nghĩ rằng, thời của Einstein có ai nghĩ đến bóng điện không? Có ai có nhu cầu về bóng đèn không? Câu trả lời chắc chắn là không cho đến khi chúng xuất hiện. Tuy nhiên, những sản phẩm/dịch vụ mới ra đời dựa vào thực tiễn cuộc sống và nó xoay quanh những điều thiết yếu. Ý tưởng càng đơn giản bao nhiêu, phục vụ được nhiều người bấy nhiêu thì khả năng thành công là rất lớn. Cuộc sống thay đổi từng ngày từng giờ. Với một chút sáng tạo và một chút chăm chỉ, bạn có thể trở thành vĩ nhân của tương lai.
4) Ý tưởng kinh doanh từ việc cải tiến sản phẩm
Sản phẩm/dịch vụ đã tồn tại nhưng những tính năng và lợi ích của nó đem lại chưa thỏa mãn nhu cầu sử dụng của con người. Đó là cơ hội để bạn có được ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.  
Xã hội ngày càng phát triển, những đòi hỏi trong nhu cầu sử dụng dịch vụ/sản phẩm ngày càng nâng cao. Việc bạn nghiên cứu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu dựa vào những sản phẩm/dịch vụ đã có là một ý tưởng được áp dụng rất rộng rãi. Đôi khi không phải mới là tốt, mà tốt hơn mới là tốt. Có những thứ sẽ không thay đổi nhưng cũng có những thứ sẽ thay đổi. Bạn hãy chọn lọc những điểm chưa phù hợp với người dùng, những điểm “đâu” của xã hội mà chưa được giải quyết. Từ đó, bạn sẽ có được những ý tưởng độc đáo.
5) Xây dựng ý tưởng dựa trên việc “nghĩ khác”
Có những thứ được xem là bỏ đi nhưng khi qua bàn tay khéo léo của một người sản phẩm đó sẽ trở nên giá trị. Có những sản phẩm/dịch vụ tưởng chừng không cần thiết tại nơi ta ở nhưng là vật quý ở phương xa. Ví dụ: Tỏi ở Lý Sơn không có gì xa lạ với người dân ở đó, nhưng là đặc sản và món quà đặc biệt của những du khách đến tham quan. Hay nước mắn ở Phú Quốc thì quá bình thường với người làng chài nhưng là đặc sản khi được bán ở nơi khác. Do vậy, “nghĩ khác” có thể đem lại cho bạn những ý tưởng kinh doanh hiệu quả.

Bạn Đang Xem: Cách “truy tìm” ý tưởng kinh doanh?

Cách “truy tìm” ý tưởng kinh doanh?
Hi there! Hãy cùng chia sẻ và khám phá kiến thức vô tận của cuộc sống. Bạn có thể gửi bài viết vào mail: admin@ikhampha.com.
Nhấn Like hoặc Share nếu bạn thấy thông tin này hữu ích. Cảm ơn!
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply