Scrolling box

i Khám Phá

i khám phá
» » 22 công cụ Marketing hiệu quả trong kinh doanh

Kinh doanh là một con đường lâu dài và muốn thành công bạn phải kiên trì. Để đạt được hiệu quả marketing trên cả môi trường internet và truyền thống, bạn cần nắm vững những kỹ năng cũng như những kiến thức cần thiết. Hôm nay I Khám phá sẽ cùng chia sẽ những thông tin hữu ích để bạn bắt đầu công việc tiếp thị sắp đến của mình. Nào chúng ta bắt đầu tìm hiểu nào. 

22-cong-cu-marketing-hieu-qua-trong-kinh-doanh
22 công cụ Marketing hiệu quả trong kinh doanh

Để tiếp thị thành công online bạn cần nắm vững 2 chữ: Chất lượng
Chất lượng ở đây thể hiện qua: Sản phẩm, dịch vụ, nội dung và cả hình thức nữa. Khi sản phẩm bạn đang kinh doanh có chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc ân cần chu đáo, nội dung sát thực nhu cầu, hình ảnh được chọn lọc kỹ càng thì người dùng sẽ ngày càng mở rộng.
Bên cạnh đó bạn sẽ kết hợp các kỹ năng Marketing online để nâng cao hiệu quả tiếp thị. Những công cụ bạn cần nắm vững là: Bán hàng qua Facebook, qua Youtube, tạo dựng website, tối ưu công cụ kiếm SEO, thống kê phân tích bằng các số liệu thống kê khi khách hàng vào trang web, tiếp thị qua di động,  truyền thông về sản phẩm, đưa thông tin cần thiết của sản phẩm đang bán
Bên cạnh việc xây dựng kỹ năng tiếp thị trên mạng (marketing online) bạn cần kết hợp xây dựng thương hiệu truyền thống như: hệ thống đại lý bán lẻ, đội ngũ bán hàng, cộng tác viên… Nếu có điều kiện bạn có thể tham gia quảng cáo ở các hội chợ triển lãm, tạp chí hay tài trợ 1 vài chương trình cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kênh phát tờ rơi, đặt băng rôn ngoài trời, bán hàng thông qua gia đình và bạn bè. Đây là những kênh quảng cáo tương đối hiệu quả nếu bạn biết phân tích và chọn lọc.
Ngoài ra, để kích thích việc mua sắm bán hàng, bạn nên đưa ra các chương trình giảm giá để thu hút lượng khách hàng quan tâm, giới thiệu.
Và cuối cùng là tạo mối quan hệ mật thiết với nhà cung cấp để có nguồn cung cấp chất lượng và ổn định.
Nếu bạn xây dựng tổ chức theo những tiêu chí cụ thể như trên. Những công việc này yêu cầu bạn phải có thời gian để xây dựng, do đó rất cần sự kiên trì bền bỉ của người làm công tác truyền thông. Gợi ý cho bạn là bạn nên kết hợp với những người có cùng sở thích và đam mê, cùng xây dựng và phân chia nhiệm vụ cụ thể. Có thể nói, khi bạn đã áp dụng thành công việc Marketing tổng hợp như trên, hiệu quả kinh doanh của bạn sẽ không ngừng tăng lên nhanh chóng.
Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu một vài kênh khai thác quan trọng.
1. Quảng cáo qua Facebook:
Một trong những cách để bạn tiếp cận và bán hàng trực tuyến đang được sử dụng phổ biến hiện này là sử dụng Facebook. Bạn có thể xây dựng thương hiệu trên Facebook bằng 2 cách thông dụng là: sử dụng Facebook cá nhân hoặc tạo trang Fanpage.
Đây là nơi bạn dễ dàng tương tác với khách hàng nhất, có tính lan truyền nhanh và có thể đạt được doanh thu nhanh chóng. Đây cũng là một kênh khai thác lâu dài nếu bạn thường xuyên cập nhật thông tin, trả lời bình luận và xây dựng các chương trình dành cho các thành viên đang theo dõi thông tin từ ban.
Hình thức quảng cáo này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả. Bạn cũng nên xây dựng trang facebook một cách đồng nhất có liên quan mật thiết đến sản phẩm bạn đang cung cấp hoặc website mình sắp xây dựng để tạo sự liên kết chặt chẽ cho hoạt động tiếp thị.
2. Tiếp thị thông qua Youtube
Youtube là công cụ tìm kiếm rất phổ biến trên thế giới. Ưu điểm nổi bật của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google một cách nhanh chóng. Mức độ hiệu quả thông qua kênh truyền thông này rất cao do tương tác tốt với khách hàng tiềm năng với hình ảnh trực quan sinh động. Mỗi một video bạn tạo ra là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.
Bạn nên tạo ra các video có tính lan truyền, thú vị và tạo thành kênh Youtube Marketing với các bài viết liên quan. Nó sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn với những chương trình của doanh nghiệp bạn được phát 24/7 và điều đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.
Không có gì giúp bạn dễ dàng liên kết được với thương hiệu với khách hàng một cách nhanh chóng như trên Youtube. Đó là lý do mà ngày nay rất nhiều chuyên gia đang theo đuổi công việc quảng cáo này một cách nghiêm túc.
3. Xây dựng Website nổi bật và tiện ích
Nếu bạn kinh doanh bán lẻ trực tuyến, website là công cụ không thể thiếu để hoạt động kinh doanh được phát triển lâu dài. Việc xây dựng website ngày nay cũng khá đơn giản, bạn có thể tạo những trang web mà không cần biết về code như: Sử dụng blogger.com, wordpress…
Tuy nhiên, việc biết lập trình và thành thạo internet sẽ là lợi thế để giúp bạn nhanh chóng xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và phát triển tiếp thị mạnh mẽ. Theo gợi ý của I Khám Phá, nếu bạn không có khả năng lập trình, bạn nên liên kết với những ai đó am hiểu để giúp đỡ bạn thực hiện công đoạn này. Và người đó cần đảm bảo có sự tương tác với bạn thường xuyên, nhiệt huyết và gắn bó lâu dài vì việc phát triển cần nhiều thời gian và đôi khi không có kết quả ngay lập tức.
4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem là công cụ rất đắc lực hiện nay. Bạn có thể hiểu đơn giản công việc này là việc bạn làm sao cho sản phẩm của bạn được hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm trên Google. Kết quả số lượng người truy cập vào trang web bạn càng cao thì số lượng hàng bán sẽ được cải thiện nhanh chóng.
Để làm được việc này cũng không phải là khó khăn, nhưng cũng không hề đơn giản đối với những ai chưa có kiến thức về lĩnh vực này. Và những công cụ I khám Phá đang cung cấp cho bạn tất cả đều nhằm mục đích đưa trang web bạn lên đầu Google. Điều quan trọng là khi bạn thực hiện công việc này là phải biết lựa chọn từ khoán thích hợp để tối ưu. Bạn nên sử dụng Google Keyword Tool để nghiên cứu về từ khóa thích hợp. Sau đó, chèn từ khóa này vào trong các bài viết khi đưa tin về sản phẩm.
5. Tiếp thị trên thiết bị di động
Số lượng người sử dụng Smartphone ngày càng tăng lên nhanh chóng, trong khi đó các website thương mại chưa tích hợp sử dụng trên các hệ điều hành máy tính sẽ cản trở việc tìm hiểu thông tin của khách hàng từ chính website đó. Điều này cũng đồng nghĩa việc không bán sản phẩm cho khách hàng, vì lý do khách hàng không thể mua sản phẩm thông qua website.
Giải pháp cho việc này là khi xây dựng website bạn phải tích hợp hiển thị tốt trên di động. Nó sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu.
6. Tiếp thị một cách độc đáo và lan truyền nó
Nếu bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán mặt hàng thì việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn. Khi đó, bạn cần một giải pháp là sự khách biệt và độc đáo. Sau khi đưa ra những ý tưởng
7. Xây dựng một danh sách email phục vụ cho Email Marketing
Hiện nay, việc Spam email đã có nhiều sự ngăn chặn cả về luật pháp và các trang web. Và thực tế việc spam cũng không mang lại hiệu quả cao.
Do đó, bạn nên thu thập những email chất lượng của những người có quan tâm về sản phẩm dịch vụ. Tạo nội dung chăm sóc lâu dài, có kế hoạch cụ thể và chỉ nên mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng như: Lời khuyên, khuyến mãi, phần thưởng, quà tặng. Đừng cố lạm dụng với các thông tin gửi chỉ là để bán sản phẩm. Khi đó, Email Marketing sẽ có hiệu ứng tốt hơn, giúp kết nối khách hàng hiệu quả lâu dài, và tỷ lệ sử dụng sản phẩm cũng tăng cao.

8. Quảng cáo trả tiền Facebook Ads
Quảng cáo Facebook giúp bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu nhanh chóng, cụ thể và rõ ràng. Hiệu quả của Facebook Ads cũng khá cao và được sử dụng rộng rãi.
Nếu bạn có 1 sản phẩm có mức sinh lợi cao, cần có nguồn khách hàng nhanh chóng thì việc sử dụng công cụ trả phí này của Facebook cũng rất hợp lý.
9. Quảng cáo trả tiền theo click Google Adwords
Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được với khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.
10. Đặt banner quảng cáo để tiếp cận khách hàng
Banner quảng cáo có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với công tác kinh doanh trực tuyến. Khi bạn xem xét một trang web nào đó uy tín có lượng khách hàng mục tiêu hay thường xuyên đọc tin, bạn có thể đặt banner trả phí cho người quản lý website đó.
Banner có thể là 1 hình ảnh, một video hoặc 1 flash hiển thị nội dung ngắn gọn về sản phẩm của bạn. Banner đó có chứa link liên kết đến website của bạn hoặc đến bài viết mà bạn dẫn dắt khách hàng đến.
11. Tham gia hiệp hội kinh doanh
Đây là công tác mở rộng mạng lưới mối quan hệ. Bạn có thể tham gia nhiều cộng đồng kinh doanh, chia sẽ cơ hội và sản phẩm bạn đang bán. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được những hợp đồng kinh tế lợi nhuận cao và lâu dài.
12. Bán hàng nhanh hơn với hệ thống đại lý bán lẻ
Bạn nên xem xét tạo ra một chuỗi đại lý và bắt đầu phân phối các sản phẩm của bạn thông qua những người bán lẻ.
Khi sử dụng hình thức bán hàng này, lợi nhuận của bạn cho 1 sản phẩm sẽ không cao, nhưng với số lượng bán hàng lớn sẽ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định.
13. Xây dựng một đội ngũ bán hàng
Khi công việc kinh doanh của bạn đã ổn định. Việc thuê những người có kỹ năng tốt để phát triển doanh số là điều bạn cần nghĩ đến. Hệ thống của bạn sẽ phát triển tốt nếu bạn biết giao quyền và quản lý nhân viên chặc chẽ, logic.
14. Tham dự các triển lãm
Các triển lãm là nơi giúp bạn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, cũng như đối tác tiềm năng. Với các hội chợ thương mại, bạn không chỉ sẽ mở ra cho mình cơ hội bán hàng tốt hơn mà bạn còn có thể hi vọng rằng mình sẽ có thể xây dựng được một danh sách khách hàng lớn khi bạn tham gia.
15. Quảng cáo thông qua các ấn phẩm báo chí
Đây là hình thức quảng cáo rất được ưu thích nếu bạn có nguồn lực tài chính tốt. Tuy nhiên hình thức này chỉ áp dụng khi quy mô công ty bạn phát triển lớn mạnh. Hình thức này giúp nâng cao uy tín thương hiệu và giúp tăng số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
16. Quảng bá bằng cách tài trợ cho sự kiện
Tài trợ cho sự kiện là một trong những hình thức marketing lâu đời thứ mà thực sự có thể được chú tâm hoặc bị bỏ lỡ. Rất nhiều các công ty lớn yêu cầu đội ngũ tiếp thị của họ tiếp cận với các sự kiện. Điều này giúp các công ty có thể tìm hiểu và biết được cách tiếp cận nào là hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn cách làm thế nào để tài trợ nhiều nhất cho một sự kiện và làm thế nào để nó có thể giúp bạn bán hàng hiệu quả.
17. Quảng cáo thông qua tờ rơi
Có lẽ hình thức lâu đời nhất của marketing bên cạnh các bảng hiệu của cửa hàng là tờ rơi. Ngay cả với sự phổ biến của Internet Marketing, tờ rơi và thư tay vẫn là cách hiệu quả để bán hàng, đặc biệt là thời điểm khó khăn khi bắt đầu kinh doanh. Lợi ích của một chiến dịch phát tờ rơi là dễ dàng và ít tốn kém để kiểm tra hiệu quả.
18. Quảng cáo ngoài trời
Phương pháp quảng cáo ngoài trời cũng là một phương pháp quảng cáo hiệu quả cho những khu vực có số lượng khách hàng đông đúc. Chúng không chỉ có thể thuyết phục công chúng rằng thương hiệu của bạn lớn và đã được thành lập, chúng còn có thể nhắm được đến mục tiêu là một lượng lớn khách hàng tiềm năng tiếp cận với nó hằng ngày.
19. Bán hàng thông qua gia đình và bạn bè
Mạng lưới bạn bè và gia đình sẽ có thể giúp bạn dễ dàng bán được những đơn hàng đầu tiên. Có thể bạn không muốn bán cho họ, nhưng họ có thể là kênh tiếp thị truyền miệng hiệu quả và uy tín. Mang lại doanh số cho những ngày đầu bạn hoạt động. Đây có thể là nguồn ủng hộ hiệu quả.
20. Tham gia vào các diễn đàn
Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng. Thành thật mà nói, nó có thể là hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Vấn đề duy nhất là các diễn đàn thường mang lại những tác dụng không như mong muốn và có thể gây thiệt hại lớn hơn.
21. Sử dụng chương trình giá
Những chương trình giảm giá là một trong những công cụ hữu ích để thu hút khách hàng mới và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng hiện tại. Khi thực hiện chương trình, điều quan trọng là phải đảm bảo được mức khuyến mãi phù hợp liên kết chặc chẽ với chiến lược kinh doanh tổng thể của bạn.
22. Xây dựng mối quan hệ với nhà cung cấp
Xây dựng một liên minh mạnh nhất với nhà cung cấp cũng sẽ là lợi thế khi bạn tham gia thị trường cạnh tranh. Thông thường, những người kinh doanh sẽ không yêu cầu sự hỗ trợ của các nhà cung cấp nhưng điều đó là cần thiết giúp bạn tăng doanh số.

Nguồn: www.ikhampha.com
DMCA.com Protection Status

Bạn Đang Xem: 22 công cụ Marketing hiệu quả trong kinh doanh

22 công cụ Marketing hiệu quả trong kinh doanh
Hi there! Hãy cùng chia sẻ và khám phá kiến thức vô tận của cuộc sống. Bạn có thể gửi bài viết vào mail: admin@ikhampha.com.
Nhấn Like hoặc Share nếu bạn thấy thông tin này hữu ích. Cảm ơn!
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply